Với vị trí địa lý thuận lợi, được đầu tư trang thiết bị hiện đại,  công nghệ hàng không tiên tiến, có khả năng tiếp thu các loại máy bay dân dụng lớn nhất. Long Thành được định hướng phát triển mô hình thành phố sân bay, mô hình đô thị sầm uất, thông minh và kết nối.

Toàn cảnh quy hoạch sân bay Long Thành

Phát triển kinh tế sân bay

Sân bay Long Thành sẽ tạo việc làm cho gần 14.000 người. Với quỹ đất dồi dào Long Thành sẽ phát triển nhiều ngành trong đó có logistic ( hệ thống kho bãi ), các ngành công nghiệp nhẹ, khai thác bất động sản và bất động sản nhà ở ( dịch vụ nhà hàng, khách sạn, cho thuê) đóng vai trò qua trọng tại Long Thành khi có hàng chục triệu lượt khách qua đây. Đến năm 2025, nhu cầu hàng không của vùng kinh tế trọng điểm phía nam đạt hơn 65 triệu hành khách, năm 2030 đạt khoảng 85 triệu hành khách.

Long Thành với vị trí địa lý thuận lợi, được đầu tư trang thiết bị hiện đại,  công nghệ hàng không tiên tiến, có khả năng tiếp thu các loại máy bay dân dụng lớn nhất. Đáng chú ý, để kết nối với Long Thành, sẽ có 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt (gồm đường sắc tốc độ cao Bắc Nam tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành, các tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết). Thủ tướng đánh giá những tuyến này cùng sân bay Long Thành mở ra không gian phát triển mới cho vùng kết nối, tạo động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy cơ cấu kinh tế mới thiên về sản xuất dịch vụ, tạo ra năng lực cạnh tranh mới cho vùng Đông Nam bộ và cả nền kinh tế.
Sân bay Long Thành sau năm 2030 sẽ trở thành sân bay trung chuyển khu vực Đông Nam Á và châu Á vì lý do chính là vị trí địa lý với 3 giờ bay có thể đến tất cả các nước Đông Nam Á, châu Á, kết nối Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, thu hút đầu tư, du lịch, nâng tầm Việt Nam trong khu vực và thế giới không chỉ kinh tế mà cả an ninh quốc phòng

Nhà đầu tư ồ ạt đầu tư vào đất nền ở Long Thành 

 

Long Thành (Đồng Nai) đang trở thành một trong những thị trường BĐS trọng điểm ở phía Nam thu hút giới đầu tư nhờ sự phát triển hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn và sân bay đã khởi công.

Điều này khiến thị trường BĐS xung quanh sân bay Long Thành nhộn nhịp hẳn lên, đặc biệt là khu vực phía Nam sân bay Long Thành. Rất nhiều NĐT đã nhìn thấy tiềm năng sẵn có của thị trường này và tìm kiếm cơ hội đầu tư thời gian gần đây.

Bên cạnh các NĐT cá nhân săn đất nền thì hoạt động chào bán của doanh nghiệp địa ốc lớn, nhỏ cũng chộn rộn ở giai đoạn này. Nhiều dự án được triển khai ở Long Thành như Long Thành Airport City, Long Thành Airport Village ở Phước Bình, Khu đô thị Cát Linh tọa lạc mặt tiền quốc lộ 51…

Một số CĐT đang dồn tiềm lực để khai thác các dự án quy mô tại Long Thành nhằm đón đầu xu hướng đầu tư đang tăng cao tại đây. Hầu hết các sản phẩm ở các dự án đang triển khai ở Long Thành đều được hấp thụ tốt khi tung ra thị trường, nhất là những dự án có lợi thế gần sân bay, kết nối giao thông thuận tiện với các khu vực lân cận.

Khi các doanh nghiệp BĐS kéo về đầu tư thì làn sóng NĐT cá nhân săn đất nền cũng nổ ra mạnh mẽ tại khu vực. Tìm hiểu được biết, rất nhiều NĐT khu vực Tp.HCM hướng điểm ngắm về Long Thành khi sân bay Long Thành vừa chính thức khởi công. Nhiều NĐT vào đón đầu ở giai đoạn này nhằm kì vọng mức lợi nhuận cao khi sân bay chính thức vận hành. Bên cạnh các NĐT “chờ đợi” dài hạn thì thị trường Long Thành thời gian gần đây xuất hiện làn sóng đầu tư “lướt sóng” của các NĐT mới tham gia vào thị trường BĐS.

Những NĐT này có dòng vốn khiêm tốn, thường tìm mua các nền đất có giá trị trên dưới khoảng 1 tỉ đồng/nền, bán ra ở giai đoạn mở bán tiếp theo của dự án (khoảng 3-5 tháng). Mặc dù mức chênh lệch hưởng được không nhiều bằng các NĐT trường vốn, dài hạn nhưng tìm hiểu được biết, tỉ suất sinh lợi các NĐT này thu được cũng khá tốt với các dự án vị trí đẹp, gần cửa ngõ sân bay, đã lên hạ tầng căn bản.

Xem thêm: Đón sóng đầu tư BĐS sân bay Long Thành sao cho hiệu quả?